GIỚI THIỆU

Chương trình Cử nhân trực tuyến ngành Du lịch đào tạo sinh viên có năng lực chuyên môn, kỹ năng đạo đức nghề nghiệp tốt; có kiến thức tổng quát về tự nhiên, văn hóa, xã hội, kinh tế liên quan đến du lịch lữ hành; có kiến thức chuyên sâu về hoạt động quản lý nhà nước của ngành du lịch, về nghiệp vụ của doanh nghiệp du lịch của các bên liên quan; có ý thức chấp hành pháp luật và trách nhiệm trong công việc.

Về kiến thức, chương trình trang bị cho người học kiến thức nền tảng về tự nhiên, xã hội và con người để phục vụ cho phát triển nghề nghiệp và tự hoàn thiện bản thân, cùng với đó là kiến thức tổng quát của ngành du lịch để đáp ứng được yêu cầu tiếp thu các kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và khả năng học tập ở trình độ cao hơn. Đặc biệt, nội dung chương trình cung cấp kiến thức và trình độ chuyên môn cao về ngành du lịch, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn của hoạt động tổ chức kinh doanh lữ hành và tổ chức các dịch vụ du lịch, quản lý nhà nước về du lịch.

Về kỹ năng, sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân trực tuyến ngành Du lịch được phát triển kỹ năng nhận thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp và kỹ năng giao tiếp ứng xử cần thiết trong lĩnh vực du lịch lữ hành, để hoàn thành các nhiệm vụ chuyên môn tương xứng với vị trí nghề nghiệp.

 

Đối tượng tuyển sinh

Để tham gia học chương trình này, người học phải đáp ứng yêu cầu đầu vào:

  • + Có bằng tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên hoặc đã tốt nghiệp trung cấp.
  • + Đã tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng THPT thì phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định.
  • + Đã tốt nghiệp đại học một ngành khác (được miễn giảm môn học).

Giá trị bằng cấp

Bằng Cử nhân ngành Du lịch (đào tạo từ xa qua mạng) thuộc hệ thống văn bằng quốc gia do trường Đại học Mở TP.HCM cấp bằng, có giá trị để học lên cao học.

THÔNG TIN KHÓA HỌC

Tên khóa học

DU LỊCH

Tổng số môn học

49 môn học

Tổng số tín chỉ

125 tín chỉ

Văn bằng được cấp

Cử nhân

Thời gian đào tạo

Từ 3,5 năm
LỢI ÍCH

Cơ hội việc làm và sự nghiệp rộng mở

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau như: hướng dẫn viên du lịch; chuyên viên thiết kế và điều hành chương trình du lịch nội địa và quốc tế; chuyên viên kinh doanh, nghiên cứu các sản phẩm du lịch tại các công ty du lịch lữ hành; chuyên viên kinh doanh trong các lĩnh vực lưu trú, hàng không, công ty tổ chức sự kiện; hoặc tham gia giảng dạy, nghiên cứu,… tại các trường cao đẳng, đại học.

Tính ứng dụng thực tế cao

Chương trình giúp người học áp dụng được kỹ năng nhận dạng và giải quyết vấn đề trong lĩnh vực du lịch và quản trị kinh doanh; áp dụng hiệu quả các kỹ năng thực hành nghề nghiệp, kỹ năng giao tiếp ngôn ngữ và phi ngôn ngữ trong lĩnh vực du lịch và trong môi trường làm việc quốc tế.

Bằng cấp có giá trị quốc gia

Bằng Cử nhân Du lịch hình thức đào tạo từ xa qua mạng nằm trong hệ thống văn bằng quốc gia, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận, có giá trị pháp lý tương đương với bằng chính quy, được học tiếp lên cao học.

Phương thức học linh hoạt

Hơn 90% thời lượng chương trình là học trực tuyến, cho phép sinh viên có thể tự sắp xếp thời gian và tiến độ học tập phù hợp. Các video bài giảng, bài tập luôn có sẵn trên hệ thống LMS để sinh viên học tập mọi lúc mọi nơi chỉ với điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bàn hoặc máy tính bảng có kết nối Internet.

Học online có giảng viên hướng dẫn và đội ngũ hỗ trợ

100% giảng viên trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ phụ trách lớp học, theo dõi và hướng dẫn từng sinh viên. Giảng viên thường xuyên trao đổi, giải đáp thắc mắc của sinh viên qua video conference, diễn đàn học tập trên Cổng học tập trực tuyến. Đội ngũ giáo vụ, kỹ thuật giải đáp vướng mắc trực tiếp qua tổng đài của Trường.

Giải pháp học tập tiết kiệm

Sinh viên được cấp miễn phí học liệu (bản giấy hoặc ebook) và được quyền truy cập vào tài nguyên học tập phong phú, chất lượng. Học phí 530.000/tín chỉ; đóng học phí theo từng học kỳ và số môn đăng ký.
CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Chương trình Cử nhân trực tuyến ngành Du lịch có nội dung bao hàm đầy đủ kiến thức tương đương với chương trình đại học chính quy, nhưng được thiết kế theo hướng tiếp cận nghề nghiệp. Toàn bộ chương trình gồm 49 môn học với 125 tín chỉ, được triển khai trong 11 học kỳ với mức độ học bình thường. Người học có thể tăng cường độ học để rút ngắn thời gian bằng cách đăng ký thêm môn học:

  • Môn Kỹ năng học tập
  • Chứng nhận Du lịch học
  • Chứng nhận Quản trị du lịch
  • Chứng nhận Nghiệp vụ lữ hành
  • Chứng nhận Môi trường kinh doanh
  • Bằng cử nhân Du lịch
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TÓM TẮT NHƯ SAU
  1. Kỹ năng học tập (2)

2. Quản trị học (3)
3. Giao tiếp trong kinh doanh (3)
4. Giá trị sống 1 (1)
5. Thống kê ứng dụng (3)
6. Các vùng văn hóa Việt Nam (3)
7. Quản trị nhân lực (3)
8. Giá trị sống 2 (1)
9. Kinh tế du lịch (3)
10. Địa lý du lịch Việt Nam (3)
11. Tổng quan du lịch (3)
12. Luật du lịch (3)
13. Đề án kinh doanh 1 (1): thực tập 2 (phần 1)

14. Quản trị kinh doanh lữ hành (3)
15. Quản trị sự kiện và lễ hội (3)
16. Quản trị điểm đến du lịch (3)
17. Quản trị kinh doanh khách sạn (3)
18. Cân bằng cuộc sống – công việc (1)
19. Du lịch bền vững (3)
20. Phát triển sản phẩm du lịch (3)
21. Quản trị sự nghiệp (1)
22. Thực tế ngành (3)
23. Marketing du lịch (3)
24. Quản trị chất lượng dịch vụ du lịch (3)
25. Du lịch sinh thái (3)
26. Đề án kinh doanh 2 (1): thực tập 2 (phần 2)

27. Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch (3)
28. Thiết kế và điều hành tour (3)
29. Tuyến điểm du lịch Việt Nam (3)
30. Giao tiếp và lễ tân ngoại giao (3)
31. Hoạt náo trong du lịch (1)
32. Thực tập 1 (3) (Quản trị bán hàng)
33. Du lịch văn hóa và di sản (3)
34. Thực tế chuyên ngành (3)
35. Đề án kinh doanh 3 (2): thực tập 2 (phần 3)

36. Kinh tế vi mô 1 (3)
37. Pháp luật đại cương (3)
38. Con người và môi trường (3)

Sau khi tích lũy các chứng nhận trên, sinh viên cần hoàn thành các học phần điều kiện để được cấp văn bằng Cử nhân Du lịch. Các học phần điều kiện là những môn học đại cương bắt buộc của chương trình cử nhân. Các môn tin học và ngoại ngữ người học có thể nộp chứng chỉ.

39. Triết học Mác- Lênin (3)
40. Kinh tế chính trị Mác – Lênin (2)
41. Chủ nghĩa Xã hội khoa học (2)
42. Tư tưởng Hồ Chí Minh (2)
43. Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (2)
44-49. Các môn ngoại ngữ và tin học (18)

Yêu cầu

Yêu cầu đầu vào

Để tham gia học chương trình này, thí sinh phải đáp ứng một trong các yêu cầu sau:

+ Có bằng tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên hoặc đã tốt nghiệp trung cấp.
+ Đã tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng THPT thì phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định.
+ Đã tốt nghiệp đại học một ngành khác (được miễn giảm môn học).

Yêu cầu về công nghệ thông tin

Để đảm bảo việc học được thuận lợi, người học cần đảm bảo các điều kiện tối thiểu sau

Máy tính để bàn/máy tính xách tay.

Phần lớn nội dung học tập có thể thực hiện trên thiết bị di động nhưng việc làm bài tập một số môn học có thể phải sử dụng máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.