GIỚI THIỆU

Chương trình Cử nhân trực tuyến ngành Xã hội học của Trường Đại học Mở TP.HCM đào tạo sinh viên có phẩm chất chính trị, ý thức trách nhiệm với xã hội, có đủ kiến thức và năng lực chuyên môn trong lĩnh vực xã hội học để phát triển sự nghiệp trong bối cảnh hội nhập và phát triển của đất nước.

Về kiến thức, chương trình trang bị cho người học kiến thức lý thuyết và thực tiễn về chính trị, pháp luật, kinh tế và khoa học xã hội nhân văn cho việc giải thích, phân tích những vấn đề trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra, nội dung chương trình cung cấp nhiều kiến thức bổ trợ, các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thực hành nghề nghiệp để áp dụng vào việc giải quyết các vấn đề chuyên môn trong lĩnh vực xã hội học, xã hội học tổ chức và quản trị nguồn nhân lực.

Về kỹ năng, sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng nhận thức, kỹ năng thực hành nghề nghiệp và kỹ năng giao tiếp ứng xử cần thiết để giải quyết các vấn đề chuyên môn phức tạp trong lĩnh vực xã hội học, xã hội học tổ chức và quản trị nguồn nhân lực, để đảm nhiệm tốt các vị trí công việc trong các tổ chức nhà nước, doanh nghiệp và thăng tiến trong sự nghiệp..

 

Đối tượng tuyển sinh

Để tham gia học chương trình này, người học phải đáp ứng yêu cầu đầu vào:

  • + Có bằng tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên hoặc đã tốt nghiệp trung cấp.
  • + Đã tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng THPT thì phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định.
  • + Đã tốt nghiệp đại học một ngành khác (được miễn giảm môn học).

Giá trị bằng cấp

Bằng Cử nhân ngành Xã hội học (đào tạo từ xa qua mạng) thuộc hệ thống văn bằng quốc gia do trường Đại học Mở TP.HCM cấp bằng, có giá trị để học lên cao học.

THÔNG TIN KHÓA HỌC

Tên khóa học

XÃ HỘI HỌC

Tổng số môn học

44 môn học

Tổng số tín chỉ

124 tín chỉ

Văn bằng được cấp

Cử nhân

Thời gian đào tạo

Từ 3,5 năm
LỢI ÍCH

Cơ hội việc làm và sự nghiệp rộng mở

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau như chuyên viên chính sách, xã hội tại cơ quan nhà nước; nhân viên phụ trách nhân sự và lao động, nghiên cứu thị trường, quản lý khách hàng, tổ chức sự kiện và truyền thông tại doanh nghiệp; nhân viên điều phối và phát triển dự án, tư vấn chính sách, xã hội, dự án phát triển cộng đồng tại tổ chức phi chính phủ. Sau 3-5 năm làm việc, người làm việc ở các vị trí kể trên có thể thăng tiến trở thành quản lý và giám đốc dự án, lãnh đạo đơn vị.

Tính ứng dụng thực tế cao

Chương trình có nhiều môn ngành, chuyên ngành bổ trợ cho công việc thực tế như chính sách xã hội; tham vấn trong tổ chức; xã hội học về tổ chức, truyền thông đại chúng, gia đình và giới, giáo dục, đô thị và nông thôn, lao động, quản lý dự án xã hội,..

Bằng cấp có giá trị quốc gia

Bằng Cử nhân Xã Hội Học hình thức đào tạo từ xa qua mạng nằm trong hệ thống văn bằng quốc gia, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận, có giá trị pháp lý tương đương với bằng chính quy, được học tiếp lên cao học.

Phương thức học linh hoạt

Hơn 90% thời lượng chương trình là học trực tuyến, cho phép sinh viên có thể tự sắp xếp thời gian và tiến độ học tập phù hợp. Các video bài giảng, bài tập luôn có sẵn trên hệ thống LMS để sinh viên học tập mọi lúc mọi nơi chỉ với điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bàn hoặc máy tính bảng có kết nối Internet.

Học online có giảng viên hướng dẫn và đội ngũ hỗ trợ

100% giảng viên trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ phụ trách lớp học, theo dõi và hướng dẫn từng sinh viên. Giảng viên thường xuyên trao đổi, giải đáp thắc mắc của sinh viên qua video conference, diễn đàn học tập trên Cổng học tập trực tuyến. Đội ngũ giáo vụ, kỹ thuật giải đáp vướng mắc trực tiếp qua tổng đài của Trường.

Giải pháp học tập tiết kiệm

Sinh viên được cấp miễn phí học liệu (bản giấy hoặc ebook) và được quyền truy cập vào tài nguyên học tập phong phú, chất lượng. Học phí 480.000đ/tín chỉ; đóng học phí theo từng học kỳ và số môn đăng ký.
CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Chương trình Cử nhân trực tuyến ngành Xã hội học có nội dung bao hàm đầy đủ kiến thức tương đương với chương trình đại học chính quy, nhưng được thiết kế theo hướng tiếp cận nghề nghiệp. Toàn bộ chương trình gồm 44 môn học với 124 tín chỉ, được triển khai trong 11 học kỳ với mức độ học bình thường. Người học có thể tăng cường độ học để rút ngắn thời gian bằng cách đăng ký thêm môn học:

  • Chứng nhận Khoa học xã hội tổng quát
  • Chứng nhận Cơ sở xã hội học
  • Chứng nhận Phân tích các vấn đề xã hội
  • Chứng nhận Xã hội học tổ chức và quản lý nguồn nhân lực
  • Chứng nhận Thực hành xã hội học
  • Bằng cử nhân xã hội học
CÁC CHỨNG NHẬN VÀ MÔN HỌC TƯƠNG ỨNG

1. Tâm lý học đại cương (3)
2. Nhân học đại cương (3)
3. Công tác xã hội nhập môn (3)
4. Phát triển cộng đồng (3)

5. Xã hội học đại cương (3)
6. Phương pháp trong nghiên cứu xã hội (3)
7. Thống kê xã hội (3)
8. Lịch sử và lý thuyết xã hội học (3)
9. Dẫn nhập phần mềm thống kê xã hội (3)

10. Xã hội học truyền thông đại chúng (3)
11. Xã hội học lối sống (2)
12. Xã hội học nông thôn (2)
13. Xã hội học phát triển (2)
14. Xã hội học giáo dục (3)
15. Xã hội học gia đình và giới (3)
16. Xã hội học tội phạm (2)
17. Xã hội học đô thị (2)

18. Quản trị nguồn nhân lực (3)
19. Hành vi tổ chức (3)
20. Quản lý dự án xã hội (3)
21. XHH tổ chức (3)
22. Chính sách xã hội (3)
23. Quản trị học (3)
24. Marketing căn bản (3)
25. Tham vấn trong tổ chức (3)
26. XHH lao động (3)
27. Quan hệ công chúng (3)

28. Thực tập tốt nghiệp (4)
29. Phân tích định tính và ứng dụng tin học trong phân tích định tính (3)
30. Thực hành tại tổ chức kinh tế – xã hội (3)

Sau khi tích lũy các chứng nhận trên, sinh viên cần hoàn thành các học phần điều kiện để được cấp văn bằng Cử nhân Xã hội học. Các học phần điều kiện là những môn học đại cương bắt buộc của chương trình cử nhân. Các môn tin học và ngoại ngữ người học có thể nộp chứng chỉ.

31. Triết học Mác – Lênin (3)
32. Kinh tế chính trị Mác – Lênin (2)
33. Chủ nghĩa Xã hội Khoa học (2)
34. Tư tưởng Hồ Chí Minh (2)
35. Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam (2)
36. Pháp luật đại cương (3)
37. Kinh tế học đại cương (3)
38. XHH môi trường/ XHH di dân (3)
39-44. Các môn ngoại ngữ và tin học (18)

Yêu cầu

Yêu cầu đầu vào

Để tham gia học chương trình này, thí sinh phải đáp ứng một trong các yêu cầu sau:

+ Có bằng tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên hoặc đã tốt nghiệp trung cấp.
+ Đã tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng THPT thì phải học và được công nhận đã hoàn thành các môn văn hóa THPT theo quy định.
+ Đã tốt nghiệp đại học một ngành khác (được miễn giảm môn học).

Yêu cầu về công nghệ thông tin

Để đảm bảo việc học được thuận lợi, người học cần đảm bảo các điều kiện tối thiểu sau

Máy tính để bàn/máy tính xách tay.

Phần lớn nội dung học tập có thể thực hiện trên thiết bị di động nhưng việc làm bài tập một số môn học có thể phải sử dụng máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay.