Khát vọng học tập suốt đời của sinh viên 68 tuổi

Sáng nay vào lúc 09h00 ngày 04/10/2021, Trường Đại học Mở TP.HCM tổ chức khai giảng chương trình Cử nhân trực tuyến cho gần 600 tân sinh viên. Có lẽ đây là ngày vô cùng đặc biệt của ông Nguyễn Nhu Hùng (68 tuổi), sinh viên năm nhất ngành Luật học khóa 3/2021.

Ông Hùng từng tốt nghiệp cử nhân loại Giỏi chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại trường năm 1994. Sau đó, ông tiếp tục chương trình cao học, nhưng việc học bị dang dở vì những biến cố trong cuộc sống. Ông từng nghĩ con đường học tập của mình đã kết thúc. Thế nhưng, chương trình đào tạo trực tuyến đã khơi dậy khát vọng học tập của ông sau gần ba thập niên rời xa giảng đường.

Lễ Khai giảng Khóa 3/2021

Ông kể rằng khi biết tin nhà trường có chương trình online, ông đã rất vui và quyết định ghi danh vì tin tưởng chất lượng đào tạo của trường. Trái với sự e ngại thường thấy ở người mới tiếp cận phương thức học trực tuyến, ông Hùng tỏ ra rất hào hứng vì nhận thấy học trực tuyến thuận tiện về thời gian, địa điểm, sẽ không còn lo việc học bị gián đoạn như trước. Ông chia sẻ thêm về lý do chọn ngành Luật để theo học vì muốn hoàn thiện kiến thức pháp luật để giúp đỡ những người cô thế, khó khăn tại địa phương khi họ gặp các vấn đề pháp lý. Ông muốn trở thành tấm gương tốt cho con cháu noi theo.

Sinh viên Nguyễn Nhu Hùng (bên trái ngoài cùng)

Để khuyến khích tinh thần nỗ lực học tập, Trường Đại học Mở TP.HCM đã quyết định trao học bổng trị giá 50% học phí toàn khóa cho tân sinh viên Nguyễn Nhu Hùng. Chương trình Cử nhân trực tuyến với 10 ngành đào tạo: Ngôn ngữ Anh, Marketing, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhân lực, Kinh doanh quốc tế, Kế toán, Kiểm toán, Luật học, Luật Kinh tế, Tài chính – Ngân hàng.