Tiếp xúc sinh viên chương trình đào tạo từ xa theo phương thức trực tuyến năm học 2023-2024

Buổi Tiếp xúc sinh viên chương trình đào tạo từ xa theo phương thức trực tuyến năm học 2023-2024 diễn ra vào ngày 11/04/2024 trên nền tảng Zoom. Đây là dịp để sinh viên và Nhà trường trao đổi các vấn đề liên quan đến quá trình học tập, góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người học cũng như nâng cao chất lượng đào tạo của Trường.

Tiếp xúc sinh viên là hoạt động trọng tâm, được Trung tâm Đào tạo trực tuyến – Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh triển khai hàng năm, nhằm lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của sinh viên, tiếp nhận và giải quyết những phản ánh của sinh viên về chương trình học. Buổi Tiếp xúc sinh viên năm học 2023-2024 có sự tham dự của TS. Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Lãnh đạo và giảng viên các Khoa chuyên môn, Phòng Khảo thí, Phòng Thanh tra pháp chế, Trung tâm Đào tạo trực tuyến cùng với hơn 350 sinh viên đăng ký tham dự.

TS. Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó Hiệu trưởng Nhà trường giải đáp thắc mắc của sinh viên liên quan đến phương án hỗ trợ phương tiện di chuyển đến địa điểm thi tại cơ sở Nhà Bè

Buổi Tiếp xúc sinh viên diễn ra trong không khí cởi mở và thân thiện. Trong phần phát biểu mở đầu chương trình, Thầy Phó Hiệu trưởng đánh giá cao tinh thần tham gia tích cực của sinh viên, đồng thời bày tỏ mong muốn được lắng nghe các câu hỏi, ý kiến đóng góp của sinh viên, thông qua đó, Nhà trường giải đáp thắc mắc, tháo gỡ khó khăn, giúp cho quá trình học tập của sinh viên diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn. Tiếp theo, Trung tâm Đào tạo trực tuyến phổ biến các quy định quy chế liên quan đến điều kiện hoàn thành môn học, xét tốt nghiệp, xếp loại tốt nghiệp, đăng ký môn học, thi kết thúc môn, v.v.

Ở phần sau của chương trình, nhiều sinh viên tích cực đặt câu hỏi, đóng góp ý kiến liên quan đến các vướng mắc trong quá trình học tập cũng như các đề xuất cải thiện chất lượng đào tạo. Sự quan tâm tập trung vào các vấn đề về chương trình đào tạo, đăng ký môn học, cách thức liên hệ với giảng viên và Nhà trường, kinh nghiệm học tập, đánh giá kết quả học tập, thời gian và địa điểm thi kết thúc môn, học phí, điều kiện xét tốt nghiệp, chứng chỉ ngoại ngữ và tin học, v.v.

Buổi trao đổi đã đạt kết quả như kỳ vọng. Nhiều vướng mắc của sinh viên được tháo gỡ. Một số hướng giải pháp được Nhà trường đề ra nhằm tăng cường hiệu quả công tác hỗ trợ sinh viên cũng như nâng cao chất lượng đào tạo.