Lễ khai giảng Cử nhân đào tạo từ xa theo phương thức trực tuyến khóa 3/2017

Vào ngày 29/10, Buổi Lễ khai giảng cử nhân ĐTTX theo phương thức trực tuyến khóa 3/2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp dưới sự tổ chức của Trung tâm Đào tạo trực tuyến – ELO.

Tiết mục văn nghệ mở màn Lễ khai giảng

Nhằm tạo cơ hội cho những người bận rộn được rèn luyện và nâng cao trình độ, Trung tâm Đào tạo trực tuyến ELO – trường Đại học Mở TP.HCM tiếp tục tổ chức lễ khai giảng cử nhân ĐTTX theo phương thức trực tuyến khóa 3/2017. Hiện nay, trường đã triển khai được 7 ngành đào tạo dưới hình thức trực tuyến. Với nền tảng công nghệ hiện đại, người học có thể linh hoạt về thời gian, địa điểm, tiết kiệm chi phí tối đa mà vẫn có thể tiếp thu kiến thức khoa học, rèn luyện được kỹ năng thực tế. Lễ khai giảng đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các Anh/Chị sinh viên cùng với sự góp mặt của Ban giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị nhà trường và đặc biệt là sự hiện diện của ông Nguyễn Văn Phúc – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Nguyên Hiệu trưởng trường Đại học Mở TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Phúc – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo – Nguyên Hiệu trưởng trường ĐH Mở TP.HCM

Đồng hành cùng với Trường Đại học Mở TP.HCM trong công cuộc vun đắp tri thức, mở ra cơ hội cho tất cả mọi người là các lãnh đạo cấp cao từ các doanh nghiệp lớn, các chuyên gia là những người trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn quý báu của mình và là những người tiên phong hưởng ứng chương trình đào tạo cử nhân trực tuyến của nhà trường.

 

Đến tham dự lễ khai giảng và chung vui với các Anh/Chị tân sinh viên trực tuyến, có sự góp mặt của đại diện các doanh nghiệp:

– Ông Nguyễn Viết Hưng – Phó Giám đốc Công ty VIAGS Tân Sơn Nhất

– Ông Điền Văn Châu – Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán FAC

– Bà Trần Thị Minh Anh – Giám đốc Công ty TNHH Năm Sao Vàng

– Ông Hảng Nhật Quang – Phó Tổng Giám đốc Công ty E&Y

– Ông Phan Trần Quân – Giám đốc Công ty TNHH JKL

 

Khai mạc chương trình, Thầy Vũ Hữu Đức – Phó hiệu trưởng phụ trách trường đã có những lời chia sẻ chân tình “Trong hơn 27 năm vừa qua, Trường ĐH Mở Tp.HCM là trường Công lập tiên phong, dẫn đầu trong hoạt động đào tạo từ xa, nhằm nâng cao giá trị học, tạo điều kiện phát triển cho những sinh viên đã đi làm mà vẫn muốn tiếp tục phát triển và nâng cao trình độ. Nay chúng tôi rất hoan nghênh đón tiếp các Anh/Chị sinh viên đã có mặt tại đây, cũng như sự góp mặt quý báu của các thầy cô nhà trường, vinh dự có sự đồng hành của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và quý lãnh đạo doanh nghiệp. Tôi mong muốn Trường ĐH Mở Tp.HCM sẽ tiếp tục là nơi phát triển, kết nối nhân tài trên khắp trong và ngoài nước.”

Hưởng ứng bầu không khí quyết tâm rèn luyện, Ông Phan Trần Quân – Giám đốc Công ty TNHH JKL đã có đôi lời phát biểu “Bản thân tôi đã có cơ hội tiếp xúc và làm việc cùng trường ĐH Mở Tp.HCM, tôi đánh giá cao nguồn chất lượng đào tạo nhân lực từ phía nhà trường. Các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp hoàn toàn có thể thích ứng và phát triển trong môi trường làm việc sau này. Cho nên việc áp dụng công nghệ đào tạo trực tuyến là rất cần thiết, sẽ giúp cho nhà trường phát huy hết năng lực của đơn vị tiên phong trong đào tạo từ xa, mở ra nhiều cơ hội hơn cho các Anh/Chị sinh viên muốn học nhưng chưa có nhiều điều kiện để hoàn thành ước mơ của mình”. Lời động viên của ông Phan Trần Quân đã tiếp thêm động lực và sự tự tin để các Anh/Chị tân sinh viên có thể hoàn thành được ước mơ như ông đã chia sẻ.

Ông Phan Trần Quân – Giám đốc Công ty TNHH JKL phát biểu

Tiếp nối lời động viên của ông Phan Trần Quân, bạn Phạm Dương Phước Sang đã thay đổi không khí của buổi lễ cũng như tiếp thêm động lực, sự tự tin để các Anh/Chị tân sinh viên có thể hoàn thành được ước mơ, vươn tới đỉnh vinh quang bằng ca khúc “Đường đến vinh quang” của cố ca-nhạc sĩ Trần Lập.

TS Phan Thị Ngọc Thanh – GĐ Trung tâm Đào tạo trực tuyến đã công bố quyết định công nhận Danh sách Sinh viên và trao thẻ sinh viên cho tất cả mọi người.

 

Anh/chị Tân sinh viên nhận thẻ sinh viên tượng trưng

Nhằm giúp cho Anh/Chị Tân sinh viên trực tuyến không bị bỡ ngỡ dưới hình thức đào tạo trực tuyến khá mới mẻ, chị Huỳnh Thị Thu Thảo – GĐ Quản lý vùng Công ty thời trang Hansae – sinh viên trực tuyến khóa 2/2017 đã chia sẻ lý do học và phương pháp học hiệu quả: “Học trực tuyến là chúng ta tự học, tự sắp xếp thời gian, linh động trong việc học và rèn luyện do đó rất dễ làm cho các anh chị bị trì trệ hoặc ỷ lại là chờ đến gần cuối mới học, Anh chị nên phân bổ thời gian và lên chiến lược học tập của cá nhân mình, các anh chị nên dành ít nhất 1giờ đồng hồ cho việc học không nên dành quá nhiều thời gian cho việc học thì sẽ vô tình tạo áp lực cũng như vô tình tạo sự nhàm chán cho bản thân.”

Chị Huỳnh Thị Thu Thảo – sinh viên trực tuyến khóa 2/2017

Và cuối cùng, để cảm ơn những lời chia sẻ từ phía thầy, cô lãnh đạo, ThS Vũ Tường Quyên – Tân sinh viên trực tuyến khóa 3/2017 đã có những lời hứa quyết tâm và lời cảm ơn chân thành đến nhà trường cũng như thay mặt các Anh/Chị tân sinh viên đưa ra nguyện vọng mong muốn “Không chỉ dừng lại ở các buổi học trực tuyến, tôi hy vọng về phía nhà trường sẽ tổ chức thêm các buổi ngoại khóa, những buổi offline, hội thảo chia sẻ thêm về kiến thức tạo điều kiện cho các Anh/Chị sinh viên ở mọi nơi có thể được gặp gỡ nhau sau khoảng thời gian học tập, trao đổi thông qua bài giảng điện tử và diễn đàn.”

 

Buổi lễ khai giảng đã kết thúc thành công tốt đẹp trong tiếng vỗ tay và lời chúc mừng của mọi người.