Chương trình giảng dạy & quản lý đào tạo trực tuyến trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Từ ngày 11/10/2017 – 13/10/2017 tập thể lãnh đạo và giảng viên trường Đại học Mở Tp.HCM đã có buổi trao đổi về phương pháp “Giảng dạy và quản lý đào tạo trực tuyến trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0” cùng với GS. TS. Nita Temmerman đến từ trường ĐH Queensland – Úc. Chương trình đã diễn ra vô cùng thành công nhằm nâng cao chất lượng quản lý và dịch vụ đào tạo trực tuyến của Nhà trường để mang đến những giá trị tốt nhất đến cho người học trực tuyến.

 

Tham gia chương trình tập huấn có sự góp mặt của PGS.TS Vũ Hữu Đức – Phó Hiệu Trưởng trường Đại học Mở Tp.HCM, các thầy cô trưởng bộ môn và tập thể giảng viên nhà trường. Chương trình tập huấn được chia làm hai đợt:

– Đợt 1 diễn ra từ ngày 11/10/2017 – 12/10/2017 dành cho các thầy cô giảng viên nhà trường

– Đợt 2 diễn ra vào ngày 13/10/2017 dành cho các thầy cô trong ban lãnh đạo

GS. TS. Nita Temmerman đến từ trường ĐH Queensland – Úc chia sẻ kinh nghiệm

Chương trình tập huấn cán bộ, giảng viên là một hoạt động thường xuyên của trường Đại học Mở Tp.HCM trước những đổi mới trong xã hội đặc biệt là trong công cuộc đổi mới nền công nghiệp 4.0. Tham gia chương trình tập huấn năm 2016 cán bộ, giảng viên nhà trường sẽ được giới thiệu về những phương pháp giảng dạy tích cực và kỹ năng quản lý nhằm hướng đến các nội dung chính:

– Cung cấp kiến thức và kỹ năng về phương pháp quản lý chương trình đào tạo trực tuyến cho Lãnh đạo của Trường. Từ đó nâng cao chất lượng quản lý và dịch vụ đào tạo trực tuyến của Nhà trường.

– Xu hướng và nguyên tắc giảng dạy trong chương trình trực tuyến cho người dùng.

– Phân tích, đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến giảng dạy trực tuyến tại trường Đại học Mở TP.HCM

– Nguyên tắc thiết kế và xây dựng một khóa học trực tuyến

PGS.TS Vũ Hữu Đức – Phó Hiệu Trưởng phụ trách trường cùng tham gia với các thầy/cô

 

Tại chương trình, các thầy cô được chia thành các nhóm nhỏ cùng thảo luận, trao đổi và cùng tham gia phân tích theo các chủ đề, tình huống nhằm đưa những phương pháp giảng dạy tốt nhất cho bản thân nói riêng và nhà trường nói chung. Rất nhiều phương pháp được GS. TS. Nita Temmerman đưa ra và được các thầy, cô hưởng ứng tích cực.

 

Cùng trao đổi, thảo luận về các kỹ năng giảng dạy, TS Phan Thị Ngọc Thanh – GĐ Trung tâm Đào tạo trực tuyến – Trường ĐH Mở Tp.HCM đã chia sẻ tính cấp bách của chương trình, hoạt động không chỉ giúp các thầy cô có điều kiện được ngồi cùng nhau, trao đổi, bàn luận để cùng đưa ra những phương pháp giảng dạy tích cực mà lớp tập huấn còn là dịp Nhà trường giúp thầy, cô nâng cao trình độ, kỹ năng, giảng dạy và quản lý. Sau khi lớp học kết thúc các thầy cô áp dụng được nhiều kỹ năng giảng dạy, kỹ năng quản lý đối với sinh viên trong suốt quá trình học trên nền tảng công nghệ trực tuyến.

 

TS Phan Thị Ngọc Thanh – GĐ Trung tâm Đào tạo trực tuyến chia sẻ sự cần thiết của chương trình