Chương trình “Tập huấn phương pháp quản lý chương trình đào tạo trực tuyến dành cho Lãnh đạo”

Nhằm nâng cao chất lượng quản lý và dịch vụ đào tạo trực tuyến của Nhà trường, trong ngày 23/11/2018, tại cơ sở Hồ Hảo Hớn, Trung tâm Đào tạo trực tuyến, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức chương trình “Tập huấn phương pháp quản lý chương trình đào tạo trực tuyến cho Lãnh đạo của Trường”.

 

Lãnh đạo các đơn vị nhận chứng chỉ sau khi kết thúc tập huấn

Về phía khách mời chuyên gia có sự tham dự của Giáo sư Nita Temmerman, Đại học Queensland – Úc, nguyên lãnh đạo của các tổ chức uy tín trên thế giới về lĩnh vực đào tạo trực tuyến. Về phía Nhà trường có sự góp mặt của PGS.TS Vũ Hữu Đức – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường, TS. Phan Thị Ngọc Thanh – Giám đốc Trung tâm Đào tạo trực tuyến, và sự tham gia của các vị Lãnh đạo của các Khoa, Phòng, Ban, Trung tâm thuộc Nhà trường.

Giáo sư Nita Temmerman phụ trách tập huấn cho các lãnh đạo

 

PGS.TS Vũ Hữu Đức – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường chia sẻ cảm nghĩ

 

TS. Phan Thị Ngọc Thanh – Giám đốc Trung tâm Đào tạo trực tuyến (bên trái) hỗ trợ Giáo sư Nita triển khai tập huấn

Chương trình tập huấn cung cấp kiến thức và kỹ năng về phương pháp quản lý chương trình đào tạo trực tuyến. Thông qua hoạt động trao đổi thảo luận, các vị Lãnh đạo và chuyên gia – Giáo sư Nita đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm quý báu trong công tác quản lý hoạt động đào tạo trực tuyến tại các quốc gia trên thế giới. Từ đó, những định hướng xây dựng và phát triển eLearning riêng biệt cũng được đưa ra, góp phần hiện thực hóa mục tiêu nâng chất lượng đào tạo trực tuyến của Nhà trường vươn tầm cao mới.

Lãnh đạo các đơn vị tiến hành thảo luận nhóm

 

Đại diện lãnh đạo trao đổi và đặt câu hỏi với Giáo sư Nita

Vào buổi chiều cùng ngày, chương trình đã kết thúc tốt đẹp. Chương trình tập huấn là cơ sở quan trọng để các Khoa, các Phòng, Ban, Trung tâm phối hợp triển khai tốt hơn hoạt động đào tạo trực tuyến của Nhà trường trong tương lai.

 

Trước đó, trong ngày 21 và 22/11/2018, chương trình “Tập huấn phương pháp giảng dạy trực tuyến dành cho giảng viên” đã được tổ chức, cũng nhằm mục đích nâng cao chất lượng chương trình đào tạo trực tuyến. Trọng tâm chương trình xoay quanh ba vấn đề, bao gồm: các yếu tố ảnh hưởng đến giảng dạy trực tuyến tại Trường Đại học Mở TPHCM, các nguyên tắc thiết kế và xây dựng một khóa học trực tuyến đạt chuẩn, và những kinh nghiệm dạy và học trực tuyến.

 

Một số hình ảnh khác trong buổi tập huấn:

 

[masterslider id=”13″]