Tập huấn về Đảm bảo chất lượng Đào tạo trực tuyến theo tiêu chuẩn của Tổ chức Quality Matters (QM), Hoa Kỳ

Thuộc khuôn khổ Chương trình “Tập huấn về Đảm bảo chất lượng Đào tạo trực tuyến theo tiêu chuẩn của Tổ chức Quality Matters (QM), Hoa Kỳ”, buổi tập huấn qua Zoom đầu tiên đã diễn ra vào sáng ngày 19/01/2022. Chương trình có sự tham dự của TS. Lê Nguyễn Quốc Khang (Phó Hiệu trưởng) và các lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường, về các báo cáo viên có TS. Deb Adair, TS. Yaping Gao – từ tổ chức QM, PGS. TS. Vũ Hữu Đức – Chủ nhiệm Đề tài Khoa học Giáo dục cấp Quốc gia về E-learning. Chuỗi sự kiện do Trường Đại học Mở TP.HCM – Trung tâm Đào tạo trực tuyến tổ chức.

TS. Deb Adair (Executive Director, QM)

TS. Yaping Gao (Senior Academic Director: Member Services and Partnerships)

Mở đầu, hai báo cáo viên của tổ chức QM giới thiệu đến Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị, các giảng viên Nhà trường về tổ chức QM và Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng môn học trực tuyến. Sau đó là phần trao đổi thảo luận về các vấn đề liên quan đến tiêu chuẩn kiểm định chất lượng trong bối cảnh giáo dục đại học tại Việt Nam.

PGS. TS. Vũ Hữu Đức trình bày chủ đề đảm bảo chất lượng đào tạo trực tuyến

Trong phần sau của chương trình, PGS. TS. Vũ Hữu Đức trình bày về chủ đề “Đảm bảo chất lượng đào tạo trực tuyến“. Đây là một phần quan trọng trong công trình nghiên cứu về “Phương thức học tập, đào tạo dựa trên công nghệ thông tin (E-learning) trong giáo dục đại học và đào tạo trực tuyến mở dành cho đại chúng (MOOCs): Kinh nghiệm thế giới và ứng dụng tại Việt Nam”. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến đóng góp đã được thảo luận nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến của Nhà trường.

TS. Phan Thị Ngọc Thanh (Giám đốc Trung tâm Đào tạo trực tuyến)

Sắp tới, chuỗi workshop chuyên sâu sẽ được tổ chức trong hai ngày 20 và 21/01/2022, với các chủ đề như “Áp dụng Quality Matters Rubric”, “Thiết kế khóa học trực tuyến”, “Thiết kế khóa học kết hợp”. Chuỗi sự kiện nhằm mục đích tập huấn cho đội ngũ giảng viên của Nhà trường trong việc triển khai áp dụng thí điểm bộ tiêu chuẩn Quality Matters Rubric, cũng như định hướng nâng cao chất lượng thiết kế các khóa học trực tuyến và kết hợp của Nhà trường.