Buổi gặp gỡ và tư vấn học tập dành cho sinh viên chương trình đào tạo từ xa theo phương thức trực tuyến ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung Quốc năm học 2024-2025

Ngày 24/8/2024 vừa qua, Trung tâm Đào tạo trực tuyến đã tổ chức buổi gặp gỡ và tư vấn học tập dành cho sinh viên chương trình đào tạo từ xa theo phương thức trực tuyến ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung Quốc năm học 2024-2025 trên nền tảng Zoom nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội gặp gỡ, lắng nghe những chia sẻ và định hướng của Lãnh đạo Khoa Ngoại ngữ, cũng như trao đổi với sinh viên để giúp hiểu rõ hơn về phương pháp học tập và xây dựng kế hoạch học tập phù hợp cho sinh viên. Buổi gặp gỡ và tư vấn học tập có sự tham dự của Lãnh đạo và giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trung tâm Đào tạo trực tuyến cùng với hơn 100 sinh viên tham dự. 

Trong phần phát biểu mở đầu chương trình, TS. Phan Thị Ngọc Thanh – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo trực tuyến chia sẻ: “Ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung Quốc là tiên phong trong chuỗi series tổ chức chương trình trao đổi tư vấn về phương thức học tập của tất cả các ngành. Tôi đánh giá cao tinh thần tham gia của sinh viên đồng thời với mong muốn giúp cho sinh viên hiểu rõ hơn về cách thức học, đặc biệt dễ dàng nắm bắt được các thông tin về các môn học với trình tự trước sau, các nội dung kiến thức, các đặc thù của môn học thuộc ngành Ngoại ngữ. Từ đó giúp sinh viên tìm ra kế hoạch học tập tối ưu và đạt hiệu quả nhất”.

TS.Phan Thị Ngọc Thanh – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo trực tuyến

GVCC. Nguyễn Thúy Nga – Trưởng Khoa Ngoại ngữ phát biểu rằng: “Buổi gặp gỡ hôm nay vô cùng quan trọng, không chỉ với các bạn sinh viên mà còn với cả bản thân giảng viên chúng tôi biết được người học đang cần gì để đưa ra định hướng và hỗ trợ kịp thời, giúp cho hai bên hiểu lẫn nhau và tìm thấy niềm vui trên hành trình học tập sắp tới”.

TS. GVCC. Nguyễn Thúy Nga – Trưởng Khoa Ngoại ngữ chia sẻ tổng quan chương trình đào tạo, cách thức học tập

“Với khối lượng học tập tương đối nhiều, bản thân sinh viên cần có những kỷ luật học tập riêng, xây dựng một kế hoạch học tập logic trên tinh thần quyết tâm phải thực hiện. Nên dành ra tối thiểu 30 phút mỗi ngày đọc trước nội dung học tập của tuần”. ThS Bùi Đỗ Công Thành – Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ có những chia sẻ thêm về cách thức học tập hiệu quả trong ngành Ngôn ngữ Anh.

ThS Bùi Đỗ Công Thành – Phó Trưởng khoa Ngoại ngữ trao đổi với sinh viên

TS. Nguyễn Lý Uy Hân  – Trưởng bộ môn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã phổ biến về nội dung kế hoạch học tập và cách thức học tập trong ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Theo thầy, để có thể nắm rõ những kiến thức cơ bản của ngành, bản thân người học phải dành thời gian luyện tập viết chữ Hán thuần thục – yếu tố cần thiết khi bắt đầu học một ngôn ngữ mới.

TS Nguyễn Lý Uy Hân – Trưởng bộ môn ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

Ở phần trao đổi và thảo luận cùng giảng viên khoa Ngoại ngữ, Ban tổ chức chương trình cũng đã nhận được hơn 20 câu hỏi đến từ sinh viên tích cực tham dự và quan tâm về chương trình học 2 ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung Quốc. Các vấn đề thắc mắc tập trung về chương trình đào tạo, xét tốt nghiệp; cách thức liên hệ với giảng viên, chấm điểm; phương pháp học tập phù hợp. Đặc biệt, Quý Thầy/Cô đã mang đến những thông tin hữu ích, không chỉ dừng lại ở kiến thức nền tảng mà còn chia sẻ những trải nghiệm cá nhân trong suốt quá trình giảng dạy của mình để sinh viên có thể áp dụng vào thực tế. Trên tinh thần xây dựng và phát triển, Thầy/Cô Khoa Ngoại ngữ và Lãnh đạo Trung tâm Đào tạo trực tuyến cũng tiếp nhận những yêu cầu thay đổi và đưa ra hướng giải pháp, hứa hẹn sẽ khắc phục sao cho phù hợp với nhu cầu của sinh viên.

Sau quá trình trao đổi ý kiến, giải đáp thắc mắc, Thầy/Cô Khoa Ngoại ngữ và  Trung tâm Đào tạo trực tuyến đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về chương trình học tập, cũng như đưa ra những giải pháp khắc phục khó khăn, góp phần tạo môi trường học tập thuận lợi và hiệu quả cho sinh viên đào tạo từ xa qua mạng.