Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và giảng dạy trực tuyến ngành Ngôn ngữ Anh năm học 2024-2025”

Nhằm đưa ra các giải pháp cải thiện chất lượng giảng dạy trực tuyến ngành Ngôn ngữ Anh, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến, sáng ngày 19/8/2024, Trung tâm Đào tạo trực tuyến cùng với Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo và giảng dạy trực tuyến ngành Ngôn ngữ Anh năm học 2024-2025” tại cơ sở 97 Võ Văn Tần kết hợp qua Google Meet. Tham dự Tọa đàm có TS. Phan Thị Ngọc Thanh – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo trực tuyến, TS. GVCC. Nguyễn Thúy Nga – Trưởng Khoa ngoại ngữ; ThS. Bùi Đỗ Công Thành – Phó Khoa Ngoại ngữ, ThS. Nguyễn Ngọc Thông – Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo trực tuyến, các Thầy/Cô giảng viên và chuyên viên của hai đơn vị.

Phát biểu mở đầu buổi Tọa đàm, TS. Phan Thị Ngọc Thanh – Giám đốc Trung tâm Đào tạo trực tuyến ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp đầy tâm huyết của các Thầy/Cô Khoa Ngoại ngữ trong việc xây dựng và triển khai đào tạo chương trình Cử nhân trực tuyến ngành Ngôn ngữ Anh trong suốt gần một thập kỷ. Giám đốc Trung tâm Đào tạo trực tuyến cũng bày tỏ sự kỳ vọng: “Tôi mong rằng thông qua Tọa đàm này, Quý Thầy/Cô chúng ta sẽ có những trao đổi, thảo luận thật sâu sắc và ý nghĩa để tìm ra những insight cho việc cải tiến chương trình, nâng cao chất lượng đào tạo”.

TS. Phan Thị Ngọc Thanh – Phó Chủ tịch Hội đồng Trường kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo trực tuyến phát biểu đề dẫn khai mạc Tọa đàm

Phát biểu đáp từ, TS. GVCC. Nguyễn Thúy Nga – Trưởng Khoa Ngoại ngữ tin tưởng rằng “chúng ta sẽ đi nhanh hơn và thành công hơn”. Tọa đàm không chỉ là sự đúc kết kinh nghiệm cho việc cải tiến chất lượng đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh, mà còn là sự chuẩn bị cần thiết đối với việc xây dựng chương trình và triển khai đào tạo các ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc và Ngôn ngữ Nhật trong tương lai.

TS. GVCC. Nguyễn Thúy Nga phát biểu đáp từ trong Tọa đàm

Tiếp theo chương trình, các Thầy/Cô báo cáo chuyên đề liên quan đến việc tình hình giảng dạy trực tuyến ngành Ngôn ngữ Anh trong giai đoạn 2017-2024. Các chuyên đề tập trung vào 4 nội dung chính: (1) Thực trạng tuyển sinh và tổ chức đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh trong giai đoạn từ 2017 đến nay, (2) Tăng cường hoạt động kết nối sinh viên trong các Video Conference, (3) Quản lý căng thẳng và sức khỏe tâm ký khi tham gia chương trình học trực tuyến, (4) Thực trạng sử dụng ChatGPT trong các môn Đọc Viết và giải pháp. Sau phần trình bày của các báo cáo viên, các Thầy/Cô tham gia thảo luận nhằm trao đổi ý kiến, đề xuất các hướng giải pháp phù hợp để đóng góp xây dựng Kế hoạch nâng cao chất lượng chương trình đào tạo và cải thiện chất lượng giảng dạy trực tuyến ngành Ngôn ngữ Anh.

Trải qua phần thảo luận sôi nổi và tâm huyết của các Thầy/Cô, nhiều ý kiến đã được ghi nhận. Các ý kiến này là những ý tưởng đổi mới để phát huy những thế mạnh sẵn có, đồng thời khắc phục những hạn chế tồn động trong quá trình xây dựng và triển khai đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh trong giai đoạn vừa qua. Nội dung chuyên đề và các ý kiến thảo luận là tiền đề cần thiết để Trung tâm Đào tạo trực tuyến và Khoa Ngoại ngữ cụ thể hóa các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng giảng dạy trực tuyến ngành Ngôn ngữ Anh, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau đây là một số hình ảnh trong Tọa đàm:

TS. Phan Thị Ngọc Thanh báo cáo chuyên đề Thực trạng tuyển sinh và tổ chức đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh giai đoạn từ 2017 đến nay

TS. GVCC. Nguyễn Thúy Nga báo cáo chuyên đề Tăng cường hoạt động kết nối sinh viên trong các Video Conference

ThS. Bùi Đỗ Công Thanh – Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ báo cáo chuyên đề Quản lý căng thẳng và sức khỏe tâm lý khi tham gia chương trình học trực tuyến

ThS. Mai Thị Hồng Dung báo cáo chuyên đề Thực trạng sử dụng ChatGPT trong các môn Đọc Viết và giải pháp

Cô Lê Phương Thảo trao đổi ý kiến trong Tọa đàm

Cô Nguyễn Châu Bích Tuyền thảo luận trong Tọa đàm

Cô Bùi Thị Thục Quyên chia sẻ ý kiến trong Tọa đàm