Lễ khai giảng Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến khóa đầu tiên

Vào lúc 13 giờ 30 ngày 29/10/2016, tại Hội trường 602, cơ sở chính 97 Võ Văn Tần, Q.3, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khai giảng Chương trình Cử nhân trực tuyến.

 

Buổi lễ có sự tham dự của: BGH Trường, bà Lê Thị Thanh Thu – Chủ tịch Hội đồng Trường, BGĐ Trung tâm Đào tạo trực tuyến, TS. Nguyễn Ngọc Hòa – PGĐ Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh, bà Lê Thị Thanh Lâm – PGĐ Công ty CP Saigon Food, TS. Trần Khánh Lâm – Tổng thư ký VACPA, đại diện của Tổng công ty du lịch Sài Gòn, đại diện Liên hiệp khoa học Doanh nhân Việt Nam, lãnh đạo các phòng ban cùng nhiều giảng viên và các tân sinh viên cùng người thân đến từ nhiều tỉnh thành.

Năm học 2016-2017 là năm đầu tiên Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thực hiện Chương trình đào tạo Cử nhân trực tuyến. Đây là phương thức giáo dục mới, đem lại sự thuận tiện và tính linh hoạt cao cho người học.

PGS. TS Nguyễn Văn Phúc – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

PGS. TS Nguyễn Văn Phúc – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ: “Sau khoảng thời gian dài nghiên cứu và chuẩn bị, Chương trình cử nhân trực tuyến với 2 ngành: Quản trị kinh doanh và Kế toán đã chính thức khai giảng khóa học đầu tiên. Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh xác định đào tạo trực tuyến sẽ là phương thức đào tạo từ xa quan trọng hàng đầu của nhà trường trong giai đoạn 2013-2023 và trong tương lai. Bắt kịp xu thế giáo dục của thế giới, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn phấn đấu trở thành đơn vị đi đầu ở miền Nam và khu vực trong việc xây dựng hệ thống đào tạo và trở thành Trường đại học ảo hoàn chỉnh trong tương lai. Trong năm 2017, ngoài chương trình cấp bằng cử nhân, Trường sẽ phối hợp với các doanh nghiệp, tổ chức để triển khai chương trình đào tạo cấp chứng chỉ. Mục tiêu trong 2 năm tới, nhà trường sẽ phát triển khoảng 10 – 15 ngành ở bậc đại học”.

Tiếp nối buổi lễ, TS. Nguyễn Quang Trung đọc quyết định công nhận danh sách sinh viên hệ đào tạo từ xa theo phương thức trực tuyến của Trường.

PGĐ Sở công thương Thành phố Hồ Chí Minh – Ông Nguyễn Ngọc Hòa phát biểu chúc mừng nhà trường

PGĐ Sở công thương Thành phố Hồ Chí Minh – Ông Nguyễn Ngọc Hòa phát biểu chúc mừng nhà trường và khẳng định: “Đây là một bước tiến mới của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh vừa đáp ứng nhu cầu người học vừa nâng cao năng lực đào tạo của nhà trường. Từ phía người sử dụng lao động, tôi nhận thấy rằng xu thế tuyển dụng ngày nay không câu nệ ở phương thức đào tạo. Và tôi mong rằng Chương trình cử nhân trực tuyến của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ cho nghề nghiệp, và những cơ hội phát triển trong tương lai của các anh/chị”.

Sinh viên Nguyễn Hoàng Minh Dũng, khoa Quản trị Kinh doanh đại diện các anh/chị tân sinh viên chia sẻ: “Học tập trực tuyến là một phương thức mới, linh hoạt và phù hợp với người đã đi làm. Tôi rất ấn tượng với sự chu đáo trong công tác tư vấn, chuẩn bị, chăm sóc học viên, và chương trình đào tạo của nhà trường. Thay mặt các bạn tân sinh viên, tôi xin hứa sẽ phấn đấu học tập đảm bảo tiến độ môn học cũng như yêu cầu của chương trình”.

Sinh viên nhận thẻ sinh viên tượng trưng

Buổi lễ kết thúc trong không khí đầy hứng khởi và hứa hẹn những thành công mới. Sau đó, toàn thể các tân sinh viên đã được tham quan lớp học và văn phòng làm việc của Trung tâm đào tạo trực tuyến.