Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn giảng dạy trực tuyến đợt 2

Vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày 27/12/2016, tại cơ sở 97 Võ Văn Tần, Trung tâm Đào tạo trực tuyến Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Chương trình tập huấn giảng dạy trực tuyến cho giảng viên của Trường.

 

Chương trình tập huấn diễn ra trong hai ngày 27 và 28/12, nội dung chương trình nhằm giới thiệu đến các giảng viên về Hệ thống Đào tạo trực tuyến của Trường, các lý thuyết, phương pháp và kinh nghiệm giảng dạy, và ứng dụng các công cụ truyền thông vào giảng dạy trực tuyến.

PGS. TS. Nguyễn Văn Phúc – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi tập huấn

Phát biểu trong buổi tập huấn, PGS. TS. Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh vai trò của đội ngũ giảng viên trong việc quyết định chất lượng của giảng dạy trực tuyến. Học trực tuyến đòi hỏi sự nghiêm túc và chủ động của giảng viên và sinh viên. Song song với hình thức đào tạo từ xa truyền thống Nhà trường đang đẩy mạnh phát triển về Đào tạo trực tuyến, đây là xu hướng giáo dục tương lai và sẽ có hướng phát triển lâu dài, đa dạng về đối tượng học, không gian đào tạo. Chương trình tập huấn cũng là một trong các bước mà Trường chuẩn bị cho việc phát triển thêm các ngành Đào tạo trực tuyến trong năm 2017 tới.

Buổi tập huấn có sự tham dự của thầy/cô đến từ các khoa trong Trường

 

PGS. TS. Vũ Hữu Đức – Phó Hiệu trưởng Nhà trường (giữa), PGS. TS. Trịnh Thùy Anh (trái) và TS. Phan Thị Ngọc Thanh (phải) chia sẻ trong buổi tập huấn

Chương trình tập huấn được tiếp nối bởi phần chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy trực tuyến của PGS. TS. Vũ Hữu Đức và TS. Trịnh Thùy Anh.

Các giảng viên thực hành trên Hệ thống Quản lý học tập của Trường tại phòng máy

Các nội dung còn lại của Chương trình được tiếp nối trình bày bởi TS. Nguyễn Quang Trung, TS. Phan Thị Ngọc Thanh, ThS. Âu Anh Thông và ThS. Đặng Thị Thảo Ly.