Hội nghị nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển giáo dục từ xa vừa làm vừa học

Sáng ngày 24/3 vừa qua, tại cơ sở Hồ Hảo Hớn – trường Đại Học Mở Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra “ Hội nghị nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển giáo dục từ xa, vừa làm vừa học”. Nhằm đánh giá đúng thực trạng, tình hình tổ chức hoạt động liên kết, trên cơ sở đó xây dựng, tổ chức hoạt động phù hợp với tình hình thực tế và đáp ứng nguyện vọng của đông đảo sinh viên đang học tập tại trường.

 

Đến tham dự chương trình hội nghị có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Văn Phúc – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; PGS.TS Vũ Hữu Đức – Phó hiệu trưởng kiêm Giám đốc Trung tâm Đào tạo từ xa (ĐTTX), cùng với đó là sự tham gia của lãnh đạo các đơn vị liên kết đào tạo từ xa và đông đảo quý thầy cô giáo là lãnh đạo khoa, phòng ban, quý thầy cô đang tham gia giảng dạy hình thức ĐTTX và vừa học vừa làm của trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại buổi hội nghị TS Phan Thị Ngọc Thanh – Phó giám đốc trung tâm đào tạo trực tuyến của trường Đại Học Mở Tp. Hồ Chí Minh cũng đã chia sẻ về hình thức đào tạo trực tuyến một hình thức mới của đào tạo từ xa cũng như những chủ trương phát triển của trường Đại Học Mở Tp. Hồ Chí Minh. Cùng với đó là những chia sẻ rất bổ ích từ Ths Nguyễn Quang Tân- phó hiệu trưởng trường CĐCĐ tỉnh Bình Thuận về những chính sách trong phát triển hình thức đào tạo từ xa. Ngoài ra trong buổi hội nghị quý thầy cô cùng với các đơn vị liên kết đã cùng nhau chia sẻ về những vấn đề cần thiết trong đào tạo từ xa trong thời gian sắp tới như: khai thác nguồn tuyển sinh, chăm sóc hỗ trợ sinh viên trong đào tạo từ xa vừa học vừa làm, phát triển đào tạo ngắn hạn góp phần thúc đẩy xã hội học tập và học tập suốt đời.

TS Phan Thị Ngọc Thanh – PGĐ Trung tâm Đào tạo trực tuyến của trường Đại Học Mở Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ về hình thức đào tạo trực tuyến – hình thức mới của đào tạo từ xa

Những vấn đề khó khăn gặp phải trong đào tạo từ xa, cũng như những phương pháp giảng dạy mới trong đào tạo từ xa đã được quý thầy cô chia sẻ thảo luận và đóng góp ý kiến để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học của trường Đại Học Mở Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và các đơn vị liên kết nói chung. Trong phát biểu của mình thầy Nguyễn Văn Phúc – Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: “Tôi hy vọng rằng, trong buổi hội nghị hôm nay chúng ta hãy cùng nhau đưa ra những ý kiến đóng góp để hệ thống đào tạo từ xa được hoàn thiện và phát triển hơn nữa. Cùng nhau thảo luận đưa ra những điểm mạnh, điểm yếu trên cơ sở đó có những kế hoạch cụ thể để chất lượng đào tạo và phát triển giáo dục từ xa, vừa làm vừa học ngày càng được nâng cao hơn trong hệ thống giáo dục của nhà trường cũng như các đơn vị liên kết.”

PGS.TS Nguyễn Văn Phúc – Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường

Với những thành tích đạt được trong thời gian vừa qua, trường Đại Học Mở Tp. Hồ Chí Minh luôn tự hào là cơ sở đào tạo tiên phong trong lĩnh vực đào tạo từ xa. Hơn hai mươi năm phát triển hoạt động đào tạo từ xa, trường đã trở thành một cơ sở đào tạo hàng đầu tại khu vực phía Nam, với 13 ngành học 27 chuyên ngành, phương thức học tập linh hoạt đáp ứng nhu cầu của người học. Cho đến nay đã có khoảng 40.000 sinh viên ra trường, nhiều sinh viên thành công trong cương vị lãnh đạo các cơ quan nhà nước, tổ chức đoàn thể và doanh nghiệp. Nhiều sinh viên tốt nghiệp từ chương trình đào tạo từ xa và vừa làm vừa học tiếp tục học tiếp ở các bậc học sau đại học.

Với những gì đã đạt được trong công tác đào tạo từ xa cũng như những phương thức đổi mới trong thời gian sắp tới, trường Đại Học Mở Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và các cơ sở bạn liên kết nói chung sẽ có những bước tiến mới trong giáo dục từ xa.

 

Hình ảnh khác trong Hội nghị: