Trường ĐH Mở Trực tuyến Hàn Quốc (Open Cyber University of Korea – OCU) đến thăm và làm việc tại Trường ĐH Mở TP.HCM

Chuyến thăm và làm việc của trường Đại học Mở Trực Tuyến Hàn Quốc tại trường Đại học Mở TPHCM đã đánh dấu một bước đi quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác giáo dục.

 

Sáng ngày 23/01/2018, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã có cơ hội đón tiếp và làm việc cùng Ban lãnh đạo Trường Đại học Mở trực tuyến Hàn Quốc. Đại diện phía trường Hàn Quốc có GS.TS. Hyeon D. Yeo – Trưởng phòng kế hoạch, về phía trường Đại học Mở TP.HCM có PGS.TS Nguyễn Minh Hà – Phó hiệu trưởng trường, TS Phan Thị Ngọc Thanh – Giám đốc Trung tâm Đào tạo trực tuyến cùng các thầy cô hai bên.

Thầy/cô hai trường Đại học Mở TPHCM và Đại học Mở trực tuyến Hàn Quốc

Trong buổi làm việc ban lãnh đạo hai trường đã cùng nhau thảo luận về các phương pháp đào tạo nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của người dân trong thời kì hội nhập hợp tác lâu dài của hai nước. Ngoài ra, các mô hình và chính sách đào tạo đều là những vấn đề trọng yếu trong buổi gặp gỡ lần này.

 

PGS.TS Nguyễn Minh Hà nhìn nhận sự hợp tác giữa hai trường sẽ là điều kiện rất lớn cho sự phát triển giáo dục, trao đổi văn hóa của hai nước, các mô hình giảng dạy mới, đa dạng về nội dung giảng dạy mang tính ứng dụng cao trên các nền tảng đào tạo đặc biệt là đào tạo trực tuyến.

PGS.TS Nguyễn Minh Hà phát biểu về cơ hội hợp tác

Phát biểu trong buổi họp TS. Hyeon D. Yeo bày tỏ sự vui mừng và lời cám ơn chân thành đến trường Đại học Mở TPHCM đã tiếp đoàn rất chu đáo. Ông cũng chia sẻ thêm sau khoảng thời gian nghiên cứu về thói quen, nhu cầu học tập của người Hàn Quốc và người Việt Nam, Ông mong muốn cùng Trường Đại học Mở TPHCM tạo thêm nhiều cơ hội để người dân hai nước có thể học tập lẫn nhau, nâng cao trình độ chuyên môn và đủ năng lực để làm việc ở các công ty ở hai quốc gia.

TS. Hyeon D. Yeo trao đổi tại buổi họp

 

TS. Phan Thị Ngọc Thanh trò chuyện cùng TS. Hyeon D. Yeo

Được biết Trường Đại học Mở trực tuyến Hàn Quốc (Open Cyber University of Korea – OCU) được thành lập vào năm 2001, là một trong những trường đại học trực tuyến đầu tiên tại Hàn Quốc với mục tiêu nuôi dưỡng những tài năng thông qua nền giáo dục mở. OCU là một trong những trường đại học trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc với hơn 120.000 sinh viên tham dự học mỗi năm, và tổng cộng khoảng 1.8 triệu sinh viên tính đến năm 2016.