Lễ khai giảng trực tuyến Chương trình Cử nhân trực tuyến khóa 02/2021

Sáng nay, vào lúc 8 giờ, ngày 04/07/2021, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ khai giảng chương trình Cử nhân trực tuyến khóa 02/2021 qua phần mềm Zoom. Chương trình diễn ra trực tuyến với sự tham dự của ông GS.TS Nguyễn Minh Hà – Hiệu trưởng, TS. Phan Thị Ngọc Thanh – Giám đốc Trung tâm Đào tạo trực tuyến, ông Nguyễn Hoàng Thi – Trưởng phòng Nhân sự Công ty Cổ phần Bột Giặt LIX, cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, ban và sự tham gia của anh/chị Tân sinh viên khóa 2 năm 2021.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, nhà trường đã tăng cường các biện pháp phòng chống COVID như bố trí nhân sự làm việc theo nhóm; dừng các hoạt động hội họp không cần thiết; nhắc nhở các cán bộ viên chức, giảng viên tuân thủ tuyệt đối quy tắc 5K; ngưng thu học phí hoặc tiếp sinh viên trực tiếp. Do tính chất trực tuyến và từ xa, chương trình Cử nhân trực tuyến của Trường Đại học Mở TP.HCM tạo điều kiện thuận lợi tất cả các sinh viên làm thủ tục nhập học, học và thi từ xa vào bất cứ lúc nào, hạn chế tối đa tiếp xúc trực tiếp và thời gian di chuyển. Mọi hoạt động dạy học của chương trình này đều không bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho sinh viên cũng như chất lượng giảng dạy.

Trong số các tân sinh viên lần này, bác T.K.R là trường hợp vô cùng đặc biệt vì năm nay bác đã 81 tuổi. Dù đã ở tuổi “xưa nay hiếm”, bác R.vẫn lựa chọn tiếp tục con đường học vấn của mình với mong muốn học hỏi nhiều hơn và lắp đầy khoảng thời gian trống của mình. Chia sẻ với chúng tôi, bác cho biết động lực đăng ký học cử nhân Luật là: “Học để biết. Học để trải nghiệm những gì mình chưa thấu triệt.” Theo bác, Luật là môn học rất cần thiết và phù hợp với đời sống của mình. Bác tự nhận xét về mình một cách giản dị mà sâu sắc: “công việc và các trải nghiệm học tập của mình bình thường như mọi người bình thường khác, kết thành các đoản khúc trong một bản nhạc mô tả nếp sống và nhu cầu hằng ngày suốt những năm tháng qua, chẳng có gì nổi trội khiến người chung quanh phải đặc biệt quan tâm”. Bác khẳng định học tập là ước muốn của bác, đơn giản vậy thôi. Hơn nữa, lý do bác R. lựa chọn chương trình Cử nhân trực tuyến của Trường Đại học Mở TP.HCM là do chương trình này rất phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của bác, trên mọi lĩnh vực.

Đợt tuyển sinh lần này có 524 sinh viên ở 10 ngành đào tạo như: Marketing, Luật học, Luật kinh tế, Ngôn ngữ Anh, Tài chính-Ngân hàng, Kinh doanh quốc tế, Quản trị Nhân lực, Quản trị kinh doanh, Kế toán và Kiểm toán.