Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo và Lễ Ký kết hợp tác với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam

Chiều ngày 08/07/2022, Hội thảo Giải pháp nâng cao hiệu quả bảo hộ và khai thác quyền sở hữu trí tuệ đối với doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo-startup kết hợp với Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy phát triển các hoạt động về sở hữu trí tuệ giữa Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh (Trường ĐH Mở TPHCM) và Cục Sở hữu trí tuệ (Cục SHTT) đã diễn ra thành công tốt đẹp tại cơ sở 97 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại diện Cục SHTT có sự tham dự của ông Trần Lê Hồng – Phó Cục trưởng, ông Trần Giang Khuê – Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam. Đại diện Trường ĐH Mở TPHCM có sự tham dự của TS. Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó Hiệu trưởng, Ban Giám đốc Trung tâm Đào tạo trực tuyến và Lãnh đạo các đơn vị. Ngoài ra, chương trình có gần hai trăm khách mời tham dự là đại biểu đến từ các cơ quan quản l‎ý nhà nước, các trường đại học, các hiệp hội, doanh nghiệp, các chuyên gia, các cơ quan báo chí và sinh viên của các trường đại học.

Ông Trần Lê Hồng (Phó Cục trưởng Cục SHTT) phát biểu khai mạc chương trình

Chương trình nhằm mở ra cơ hội tăng cường sự hiểu biết và hợp tác toàn diện giữa Trường ĐH Mở TPHCM và Cục SHTT; thúc đẩy phát triển các hoạt động sở hữu trí tuệ (SHTT), nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và chuyển giao công nghệ trong Nhà trường. Bên cạnh đó, sự kiện nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho giới trẻ về SHTT, xây dựng ý thức và trách nhiệm tôn trọng quyền SHTT; từng bước hình thành văn hóa SHTT trong cộng đồng; cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng về xây dựng, bảo hộ và khai thác quyền SHTT cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

TS. Lê Nguyễn Quốc Khang (Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM) phát biểu chào mừng tại sự kiện

Hội thảo được tổ chức với các chuyên đề và tọa đàm. Nội dung của các chuyên đề được báo cáo bởi các chuyên gia đến từ Cục SHTT, Trường ĐH Mở TPHCM và doanh nghiệp. Chuyên đề đầu tiên, ông Trần Giang Khuê – Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam – Cục SHTT trình bày thông tin tổng quan và quy định pháp luật về bảo hộ quyền SHTT và các biện pháp xây dựng, bảo hộ và khai thác tài sản trí tuệ đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ông Trần Giang Khuê báo cáo chuyên đề 1

Chuyên đề tiếp theo, ThS. Nguyễn Văn Minh – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng CNSH trình bày về thực trạng và kinh nghiệm thúc đẩy các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dựa trên tài sản trí tuệ tại trường đại học.

Ông Nguyễn Văn Minh báo cáo chuyên đề 2

Trong chuyên đề ba, bà Ngô Kim Lan – đại diện Công ty cổ phần giáo dục Smart VieLinKit trình bày về thực trạng và chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong bảo hộ và khai thác các tài sản trí tuệ.

Bà Ngô Kim Lan báo cáo chuyên đề 3

Tọa đàm thảo luận về giải pháp xây dựng, bảo hộ và khai thác quyền SHTT đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa Lãnh đạo Cục SHTT, Lãnh đạo Trường ĐH Mở TPHCM, các báo cáo viên cùng với các đại biểu tham dự.

Các vị đại biểu thảo luận trong phần tọa đàm

Tại buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, đại diện lãnh đạo hai đơn vị đã cùng ký kết bản thỏa thuận định hướng các nội dung hợp tác giữa hai bên. Cụ thể, hai đơn vị sẽ hợp tác xây dựng, triển khai các hoạt động liên quan đến sở hữu trí tuệ. Hai đơn vị sẽ cùng hợp tác trong các lĩnh vực liên quan đến sở hữu trí tuệ bao gồm tư vấn, trao đổi ý kiến trong các vấn đề pháp lý về sở hữu trí tuệ; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức và tuyên truyền nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ; cung cấp, trao đổi thông tin và kỹ thuật liên quan đến sở hữu trí tuệ nhằm thúc đẩy hoạt động quản trị tài sản trí tuệ.

Đại diện hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác

Bản thỏa thuận hợp tác là tiền đề quan trọng để hai bên cùng xây dựng kế hoạch hợp tác chi tiết nhằm khai thác có hiệu quả nguồn lực, lợi thế của hai bên để đạt được các mục tiêu đề ra.

Các vị đại biểu chụp hình lưu niệm sau sự kiện

Tại buổi lễ, lãnh đạo hai đơn vị bày tỏ niềm vui mừng và tin tưởng vào việc ký kết sẽ mở ra cơ hội hợp tác và phát triển sâu rộng của hai bên trong các hoạt động về sở hữu trí tuệ./.