Sinh viên trực tuyến với chương trình “Xuân Yêu Thương – Năm 2024”

Nhằm tạo điều kiện để sinh viên hình thức đào tạo từ xa qua mạng tham gia các hoạt động tình nguyện, nêu cao tinh thần vì cộng đồng, chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán, qua đó giúp sinh viên có thể mở rộng mạng lưới kết nối với nhau. Ngày 28/01/2024 vừa qua, Trung tâm Đào tạo trực tuyến đã phối hợp với Chi đoàn Cán bộ Viên chức và Đoàn – Hội Khoa Đào tạo đặc biệt của Trường tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” trong khuôn khổ các hoạt động của Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2024. Đây là hoạt động ngoại khóa trực tiếp đầu tiên mà Trung tâm Đào tạo trực tuyến phối hợp tổ chức cho sinh viên tham gia.

Họp mặt sinh viên chuẩn bị chương trình

Chương trình Xuân yêu thương được thực hiện tại huyện biên giới Vĩnh Hưng, tỉnh Long An với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực. Các bạn sinh viên trực tuyến cùng với đoàn viên Chi đoàn Cán bộ Viên chức và các chiến sĩ Xuân tình nguyện của Khoa đào tạo đặc biệt phối hợp thực hiện công trình công viên tuổi thơ tại trường mầm non ở Thị trấn Vĩnh Hưng với các phần việc như hỗ trợ sơn vẽ mảng tường, trồng cây xanh, tạo tiểu cảnh, lối đi,…, đồng thời thực hiện trao tặng trao tặng 12 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại địa phương.

Phối hợp thực hiện công viên tuổi thơ

Tặng học bổng các em thiếu nhi

Ngoài ra trong chuỗi hoạt động, các bạn sinh viên trực tuyến cùng với đoàn viên Chi đoàn Cán bộ Viên chức và các chiến sĩ Xuân tình nguyện của Khoa đào tạo đặc biệt đã tổ chức thăm và trao tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn tại huyện Vĩnh Hưng nhân dịp Tết Nguyên đán 2024.

Tặng quà gia đình chính sách

Tặng quà gia đình khó khăn

Chương trình Xuân yêu thương – năm 2024 đã khép lại với nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần vì cộng đồng, truyền thống đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của sinh viên trực tuyến, đoàn viên chi đoàn Cán bộ Viên chức và sinh viên Khoa Đào tạo đặc biệt của trường, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương.

Dưới đây là một số hoạt động của chương trình “Xuân yêu thương – 2024”.

Ăn trưa, giao lưu giữa sinh viên trực tuyến và sinh viên Khoa ĐTĐB

Thăm hỏi và tặng quà gia đình chính sách

Phối hợp thực hiện công viên tuổi thơ